Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Kiểm tra pin iPhone: Các sai lầm thường gặp

Pin là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên điện thoại. Giống như một trái tim, pin cung cấp nguồn giúp duy trì và vận hành tất cả các hoạt động. Nếu chúng ta không chịu khó kiểm tra pin iPhone, rất có thể một ngày nào đó, quả tim này sẽ bị yếu đi. Lúc đó, iPhone cũng chẳng khác cái máy bàn là bao nhiêu khi lúc nào cũng phải kè kè bộ sạc bên mình.

Kiểm tra pin iPhone - Các sai lầm

  1. Sạc giống như pin trên laptop, cứ hết pin mới sạc đầy.
    Có thể bạn không biết, công nghệ chế tạo pin điện thoại hiện nay đã khác rất nhiều so với ngày xửa ngày xưa. Bây giờ, kể cả đi mua một chiếc laptop mới, rất ít nơi người ta yêu cầu bạn xả và sạc đầy trong 2 lần sử dụng đầu tiên. Các bạn càng để pin gần với mức sập nguồn thì càng khiến cho chiếc pin của bạn dễ bị hỏng. Nguy hiểm nhất là sau nhiều lần như vậy, pin của bạn sẽ bị chết đi vài cells, dẫn đến tính trạng có sạc  đầy cũng chỉ được khoảng 80%, lúc đó nếu bạn mới nghĩ đến chuyện kiểm tra pin iPhone thì đã muộn rồi. IPhone sẽ vẫn hành tốt nhất ở mức pin 40~80% nên khi pin xuống dưới 30% hãy bắt đầu tính chuyện sạc đi là vừa.
  2. Vừa sạc, vừa chơi game hoặc xem phim sẽ dẫn tới bị chai pin: Suy nghĩ này được rất nhiều người đồng ý và khuyên người dùng hạn chế khi sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, quan điểm của các chuyên gia lại không phải như vậy. Lý do được các chuyên gia đưa ra là việc chai pin điện thoại chỉ đến từ những yếu tố khác chứ bản thân chiếc pin, trong quá trình vận hành rất ít khi bị chai. Nói thế có nghĩa là, họ đã kiểm tra pin iPhone và đưa ra kết luận nguyên nhân dẫn đến chai pin chủ yếu đến từ sạc của bạn có vấn đề. Có thể do củ sạc kém chất lượng hay chiếc pin dự phòng của bạn cũng không phải là hàng tốt. Chú ý là cổng usb trên laptop rất có hại cho pin nên đừng kết nối điện thoại với laptop thường xuyên nhé. Điều cuối cùng bạn nên biết, khi pin đã đến mức 100%, bạn không nên cắm nguồn điện vào nữa mà hãy rút ra, khi nào pin tụt đến mức cần phải sạc thì hãy sạc. 
  3. Sạc quá lâu hay sạc qua đêm là không tốt: Trừ dòng máy BlackBerry tất cả các loại điện thoại thông minh sẽ không bao giờ để xảy ra điều này. Ở bên trên, lý do khi pin đến mức 100% bạn nên rút ra là vì lúc đó khi chơi game, năng lượng tiêu thụ của máy rất lớn, pin lên đến 100% sẽ trở về 99% rất nhanh nên sạc sẽ tiếp tục cung cấp năng lượng liên tục. Qua quá trình kiểm tra pin iPhone, người ta nhận ra rằng, nếu tiếp tục như vậy lây sẽ dẫn đến tình trạng pin bị nóng, cpu cũng phải xử lý nhiều công việc hơn. Hậu quả tất yếu là máy sẽ nóng lên nhiều và có nguy cơ gây nguy hại cho phần cứng. Còn việc sạc qua đêm hay sạc lâu, máy sẽ trở về tình trạng Sleep nên khi pin đầy sẽ chuyển qua chế độ ngừng sạc ngay. 
  4. Lâu lâu tắt máy cho máy nghỉ ngơi rồi bật lại là tốt cho pin: Trước khi xuất xưởng, người ta đã kiểm tra pin iPhone rất kĩ càng. Tất cả đều được thực hiện trong môi trường làm việc cao trong nhiều giờ, quả pin nào vẫn khỏe mạnh mới được tung ra thị trường. Nên có thể nói rằng đây là công đoạn thừa thãi và hoàn toàn không cần thiết.
  5. Bạn nên biết những thứ khiến cục pin của bạn bị chai và hỏng nhanh nhất là : Nguồn điện không ổn định, sạc và dây sạc chất lượng kém, kết nối với những nguồn ngoại vi khác thường xuyên(laptop, pin dự phòng...), dùng pin cường độ cao(chơi game MU đại thiên sứ lậu, xem video, lướt web nhiều tiếng liên tục). Bạn nên kiểm tra pin iPhone thường xuyên để biết được sức khỏe của cục pin của mình và có những biện pháp xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra.
Kiểm tra pin iPhone: Các sai lầm thường gặp

Cách kiểm tra pin iPhone

Bạn có thể kiểm tra trên appstore và tải về phần mềm Battery Life. Đây là phần mềm phổ biến nhất giúp kiểm tra pin iPhone ngay trên máy điện thoại của bạn. Cách sử dụng phần mềm này rất đơn giản, chỉ cần có một chút hiểu biết về tiếng Anh là các bạn có thể dễ dàng sử dụng nên mình không nhắc đến trong bài viết này.
Kiểm tra pin iPhone sẽ cho chúng ta biết được các thông số cơ bản như pin bị hỏng bao nhiêu %, dung lượng tối đa hiện tại còn bao nhiêu... Ngoài ra, phần mềm sẽ hiện thị cho chúng ta biết mức độ các apps khác tiêu tốn pin ra sao.
Kiểm tra pin iPhone: Các sai lầm thường gặp

Vậy là bạn có thể tự mình kiểm tra pin iPhone và biết cách dùng pin sao cho tốt và hiệu quả rồi, chúc các bạn thành công. Có thể bạn sẽ quan tâm đến bài viết sim phong thủy của mình, hiểu sao cho đúng và chơi sao cho đẹp. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét