Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Sim Viettel bị khóa: Cách phòng tránh và cách khắc phục

Sim Viettel bị khóa 2 chiều hay thậm chí bị khóa vĩnh viễn đang là vấn đề nhức nhối của tất cả người dùng. Trong quá trình sử dụng, do vô tình bạn có thể sẽ bị mắc phải trường hợp này. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục sim Viettel bị khóa nhé.

Sim Viettel bị khóa 1 chiều

Có rất nhiều lý do dẫn đến sim Viettel bị khóa 1 chiều, một trong những lý do thường gặp nhất là do sim hết hạn sử dụng. Mỗi lần nạp thẻ mới, nhà mạng đều thông báo cho bạn biết hạn sử dụng của sim, bạn nên nhớ thông tin này.
Khi đến hạn, nếu bạn không nạp thẻ thì nhà mạng sẽ tạm thời khóa 1 chiều sử dụng của bạn trong vòng 30 ngày. Ngoài 30 ngày, sim của bạn sẽ bị khóa 2 chiều và 30 ngày tiếp theo sẽ bị đóng và thu hồi về kho. Để khắc phục bạn cần nạp một thẻ bất kỳ để tăng hạn sử dụng cho chiếc sim của mình.
Ngoài ra, nếu bạn cố tình nạp thẻ sai 5 lần liên tiếp, sim của bạn cũng bị khóa 1 chiều. Những lúc thế này, bạn phải gọi điện lên tổng đài Viettel để được mở khóa. 
Sim Viettel bị khóa: Cách phòng tránh và cách khắc phục

Sim Viettel bị khóa 2 chiều

Như đã trình bày bên trên, thường thì trường hợp khóa 2 chiều sẽ do sim bị hết hạn sử dụng lâu ngày. Còn một nguyên nhân khác nữa đó là trong vòng 60 ngày, sim không phát sinh bất cứ một loại hình chịu cước phí nào (nhắn tin, gọi điện, nạp thẻ ...) sim đó sẽ bị coi là không hoạt động nữa và sẽ bị khóa lại. 
Để phòng tránh sim Viettel bị khóa 2 chiều, đặc biết nếu đó là sim so dep, bạn nên để ý nạp thẻ và sử dụng điện thoại thường xuyên hơn. Hoặc bạn cũng có thể mua 3g Viettel để tránh tình trạng bị khóa sim.
Ngoài ra, khi mua một sim mới, nhà mạng sẽ cho bạn 3 ngày để ra cửa hàng Viettel gần nhất đăng ký thông tin cá nhân. Ngoài 3 ngày nếu bạn chưa đăng ký, nhà mạng sẽ khóa 2 chiều chiếc sim của bạn. 30 ngày sau, sim của bạn sẽ bị thu hồi và bỏ vào kho.
Vậy nên, mỗi lần mua một chiếc sim mới bạn cần ra ngay cửa hàng giao dịch Viettel gần nhất để đăng ký chính chủ cho sim. Làm vậy cũng là bảo vệ những lợi ích cho bản thân mình, tránh gặp phải cảnh kiện tụng, tranh chấp sim sau này.
Sim Viettel bị khóa: Cách phòng tránh và cách khắc phục

Sim Viettel bị khóa và thu hồi về nhà mạng

Sim bị thu hồi là sim đã bị khóa 2 chiều nhưng vẫn chưa thực hiên các thủ tục mở khóa. Sim của bạn nếu đã bị thu hồi có nghĩa là sim Viettel bị khóa vĩnh viễn và không còn cách nào để lấy lại được nữa, Điều bạn cần làm là tránh để sim của mình bị khóa 2 chiều quá lâu, cần phải tìm cách khắc phục ngay để không bị mất sim, chúc các bạn thành công. 
Sim Viettel bị khóa: Cách phòng tránh và cách khắc phục

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét