Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Tăng và cải thiện tốc độ 3G trên điện thoại mới nhất

Một trong những khó chịu khi dùng mạng 3G đó chính là sự thiếu ổn định. Có rất nhiều thủ thuật có thể giúp các bạn giải quyết vấn đề này. Sau đây mình xin giới thiệu 3 cách đơn giản nhất để tăng tốc 3G mà không ảnh hưởng gì đến điện thoại.

Tăng tốc độ 3G : Reset lại mạng

Đây là cách cơ bản nhất để cải thiện tốc độ khi dùng mạng ở những nơi có sóng 3G kém. Không chỉ những vùng xa xôi hẻo lánh mà ngay cả trong thành thị chúng ta cũng có thể bắt gặp tình trạng này. Những lúc ở trong bãi đỗ xe hay trong các tòa nhà cao tầng quá kín thì sóng 3G không được mạnh như ở bên ngoài. Để tăng tốc độ 3G bạn sẽ tiến hành cách reset lại mạng 3G. Cách này rất đơn giản bạn chỉ cần tắt bật chế độ sử dụng mạng bằng cách bật chế độ Air Plane hoặc Plane Only (tùy từng loại máy) chờ 10 giây rồi tắt đi là xong. 
Có những lúc do sóng 3G chập chờn dẫn đến những xử lý mạng trên máy điện thoại bị ứ đọng. Khi tắt bật sử dụng mạng 3G, máy sẽ tự động đóng và xóa toàn bộ các luồng dữ liệu đang yêu cầu được xử lý hiện tại. Bằng cách đó sẽ giúp điện thoại tăng và cải thiện tốc đố 3G đáng kể.
Tăng và cải thiện tốc độ 3G trên điện thoại mới nhất

Tăng tốc độ 3G : Tối ưu hóa điện thoại

Có rất nhiều phần mềm quảng cáo là sẽ giúp tăng tốc độ 3G lên gấp nhiều lần. Đây hoàn toàn là bịa đặt không có thật vì tốc độ 3G không hề phụ thuộc nhiều vào phần mềm hay phần cứng trên điện thoại mà phụ thuộc vào sóng 3G là chủ yếu. 
Điều đó có nghĩa là nếu máy bạn có phần cứng xử lý yếu thì cho dù 3G từ nhà mạng có nhanh đến mấy cũng không thể xử lý các thao tác vào mạng ổn định được (tương tự như nghẽn cổ chai trên PC). Nhưng không vì thể mà không có các phần mềm giúp tăng tốc độ dùng mạng 3G. Một trong những phần mềm đó là Pingmeter có sẵn trên cửa hàng ứng dụng.
Các bạn có thể dễ dàng tìm, cài đặt và sử dụng mà không phải lo bất cứ vấn đề gì về bảo mật. Phần mềm này khi chạy sẽ giống như bắn ping trên máy tính(câu lệnh ping google.com -t trên cmd chắc ai cũng đã quá quen thuộc rồi thì cái này tương tự như vậy) giúp thông suốt tăng tốc độ 3G những gói dữ liệu gửi về tránh tình trạng ứ đọng, trì trệ. 
Ngoài ra, do trên máy điện thoài cài đặt rất nhiều phần mềm thừa thãi chạy ngầm không cần thiết cũng có thể khiến việc sử dụng cũng như vào mạng 3G của bạn không được tối ưu.Những phần mềm này liên tục gửi và nhận thông tin đến máy chủ của mình nên làm cho băng thông bị gián đoạn cũng như bị chiếm đoạt một phần (không nhiều nhưng lại liên tục, khác với pingmeter những gói data gửi đi của ping siêu nhỏ). Để tăng tốc độ 3G, bạn nên cài đặt phần mềm diệt virus cho iPhone giúp quản lý tất cả những ứng dụng trên điện thoại của mình, tránh tình trạng chạy ngầm xảy ra.
Kiểm tra và xóa đi các ứng dụng thừa thãi sẽ giúp tốc độ 3G tăng ổn định hơn đáng kể, chúc các bạn thành công. 
Tăng và cải thiện tốc độ 3G trên điện thoại mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét