Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Chơi webgame trên điện thoại: Chơi game mọi lúc mọi nơi

Chơi webgame trên điện thoại cũng đang dần trở thành một nhu cầu với những game thủ hiện nay. Một số game hay như Mu Đại Thiên Sứ, Chiến Lực Vô Song, Thục Sơn, Hiệp Khách... hiện vẫn chưa hề có ý định tung ra phiên bản dành cho mobile. Do nhu cầu của người dùng như vậy nên các lập trình viên đã nhanh chóng phát triển ra ứng dụng để giúp các game thủ thỏa mãn. Các bạn có thể xem thêm gói S2 Mobifone để vừa chơi game mà lại có gấu nhé.

Chơi webgame trên điện thoại: Trải nghiệm Mu Đại Thiên Sứ trên android

Bài viết này, mình sẽ thử nghiệm chơi Mu Đại Thiên Sứ trực tiếp trên máy android. Do cách này sử dụng ứng dụng nên tất cả các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS và android khác đều có thể áp dụng được.
Để chơi webgame trên điện thoại đầu tiên bạn cần cài đặt một chương trình có tên là Puffin Web Browser. Đây là app thu phí trên android nhưng hiện nay đang cho cài cài đặt miễn phí. Trình duyệt này hỗ trợ cực mạnh mẽ cho nền tảng Flash vốn đã gần như bị khai tử trên các ứng dụng di động (HTML5 giờ đang phổ biến rồi). Khi sử dụng Puffin Web Browser bạn sẽ cảm nhận được tốc độ load các trang web nhanh hơn rất nhiều nhưng bù lại, xử lý bên trong trang sẽ bị giật do nền tảng khác nhau. 
Cách cài đặt thì như một ứng dụng thông thường thôi: Bạn vào CH Play hoặc AppStore tìm kiếm rồi tải về sử dụng nhé. Khi đã cài đặt xong bạn khởi động ứng dụng rồi truy cập trực tiếp vào trang chủ: http://mudts.360game.vn ấn vào nút chơi ngay để chơi. Giờ thì bạn chỉ cần kiềm tra pin iPhone là có thể cắm acc thâu ngày thâu đêm rồi.
Chơi webgame trên điện thoại: Chơi game mọi lúc mọi nơi

Chơi webgame trên điện thoại vẫn chưa được tối ưu

Qua 30 phút thử nghiệm mình thấy các thao tác trên này còn khá khó khăn. Mặc dụ các lập trình viên đã cố gắng tối ưu hóa cho người dùng nhưng những người không thông thạo công nghệ sẽ không thể làm quen ngay được. 
Ngoài ra việc đi lại giữa các map và các phụ bản đôi lúc còn bị lag và giật. Mình đã chuyển qua iPhone 7 để chơi webgame trên điện thoại thì tình hình được cải thiện đáng kể nên chắc là phần cứng phải mạnh mới có thể đáp ứng được. Ngoài ra, bạn cũng nên tải hình nền động cho điện thoại android để tránh mệt mỏi trong quá trình cày cuốc sau một thời gian dài. 
Dù sao thì đây cũng là một ứng dụng hay dành cho những người có nhiều thời gian cho điện thoại, chúc các bạn thành công.  
Chơi webgame trên điện thoại: Chơi game mọi lúc mọi nơi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét